Dịch vụ quản lý và vận hành và những điều cần biết

dich vu quan ly van hanh

Quản lý và vận hành tòa nhà là một ngành kinh doanh mà trong đó đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ đảm bảo các hoạt động của tòa nhà từ các hệ thống kỹ thuật đến chăm sóc khách hàng. Đảm bảo các hoạt động của tòa nhà được diễn ra một cách tốt nhất và an toàn nhất

Dịch vụ quản lý và vận hành là gì?

Dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà bao gồm tất cả các hoạt động lên kế hoạch, thực hiện và kiểm tra các dịch vụ quản lý tòa nhà. Nhằm đảm bảo các hệ thống kỹ thuật luôn hoạt động tốt, đảm bảo cảnh quan và môi trường sống luôn sạch sẽ và đảm bảo về an ninh.

Dịch vụ quản lý vận hành là gì?

Dịch vụ quản lý tòa nhà bao gồm: 

Quản lý tài chính: Đơn vị cung cấp dịch vụ cần đảm bảo số tiền mà khách hàng đóng theo hàng tháng là một khoản phí cố định, nếu khoản phí có thay đổi cần trao đổi trước với khách hàng. Ban quản lý tòa nhà có trách nhiệm quản lý tài chính một cách công khai, minh bạch đối với khách hàng.

Quản lý nhân sự: Tùy theo từng tòa nhà mà đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ bố trí các mảng nhân sự khác nhau nhằm quản lý tòa nhà tốt nhất và đáp ứng theo yêu cầu của khách hàng. Vì vậy trách nhiệm của ban quản lý nhân sự là giám sát các hoạt động của nhân viên để đảm bảo công việc được hoàn thành. Có các biện pháp xử phạt và khen thưởng hợp lý đối với nhân viên.

Ban quản lý khách hàng: Ban quản lý khách hàng có trách nhiệm giải đáp mọi thắc mắc và nhu cầu của khách hàng một cách chính xác nhất. Người làm trong bộ phần này cần phải luôn tìm cách để mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Bảo trì kỹ thuật: Là đội ngũ nhân viên được đào tạo, có đầy đủ kinh nghiệm và trình độ để quản lý, bảo trì, sửa chữa các hệ thống thiết bị phức tạp trong tòa nhà.

Mục đích của các bộ phận trên đều nhằm mang đến sự hài lòng cho khách hàng, và giúp tòa nhà vận hành một các tốt nhất.

Quy trình quản lý tòa nhà

Quy trình quản lý tòa nhà sẽ giúp các hoạt động của tòa nhà hoạt động một cách đồng bộ, các quy trình sẽ được áp dụng theo các  giai đoạn thích hợp. Quy trình quản lý tòa nhà bao gồm:

Quản lý hợp đồng:

  • Quy trình ký hợp đồng cho thuê và những quy định cụ thể
  • Quy trình thu tiền thuê của khách hàng
  • Quy trình thu tiền dịch vụ khách hàng
  • Quy trình thanh lý hợp đồng

Quy trình khách hàng:

  • Quy trình quản lý và sử dụng phòng
  • Quy trình đánh giá sự thỏa mãn của khách hàng
  • Quy trình xử lý và giải quyết các khiếu nại của khách hàng
  • Quy định về an toàn, an ninh của khách hàng
  • Quy định về quản lý tài sản của khách hàng
  • Quy định về quản lý vệ sinh của khách hàng
  • Quy định về quản lý thiết bị, dịch vụ của tòa nhà

Quy trình an ninh

  • Quy định về phòng cháy chữa cháy của tòa nhà
  • Quy trình tuần tra của bộ phận bảo vệ
  • Quy định về huấn luyện phòng cháy chữa cháy
  • Quy trình kiểm soát tài sản, hàng hóa
  • Quy trình kiểm soát khách tham quan, nhân viên
  • Quy trình giữ xe
  • Quy trình vận hành kỹ thuật
  • Quy trình sửa chữa, bảo trì tòa nhà
  • Quy trình các công trình xây dựng
  • Quy trình bảo dưỡng thang máy, điều hòa

Quy trình vệ sinh

  • Quy định kế hoạch vệ sinh các khu vực trong tòa nhà
  • Quy định quản lý rác thải trong và ngoài tòa nhà
  • Các quy định về quản lý tòa nhà

Các thành viên trong từng bộ phận phải có kiến thức chuyên môn và trình độ đủ để đảm nhận công việc. Các nhân viên phải có giấy chứng nhận của bộ xây dựng về việc đã hoàn thành xong các khóa học đào tạo kiến thức chuyên môn.

Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ quản lý và vận hành

Giúp quản lý hoạt động của tòa nhà một cách hiệu quả nhất: Trong tòa nhà có rất nhiều thiết bị phức tạp, việc vận hành, bảo trì sửa chữa. Việc này đòi hỏi người làm việc phải có trình độ chuyên môn cao để đảm bảo việc vận hành, bảo trì có hiệu quả cao nhất và đảm bảo an toàn cao nhất.

Quản lý hiệu quả hoạt động của tòa nhà

Tiết kiệm chi phí, công sức: Do sử dụng dịch vụ, khách hàng sẽ không cần tự mình tuyển nhân viên kỹ thuật, do đó tiết kiệm được rất nhiều khoản chi phí như: Tiền bảo hiểm, phúc lợi xã hội… Ngoài ra khách hàng  không cần phải quản lý hồ sơ nhân viên, không cần phải có bộ phận riêng biệt để quản lý các nhân viên kỹ thuật.

Đánh giá việc trước và sau khi sử dụng dịch vụ quản lý và vận hành tòa nhà

Với việc sử dụng dịch vụ quản lý và vận hành tòa nhà. Khách hàng sẽ nhận được rất nhiều lợi ích so với trước khi sử dụng.

Về tài chính:

Do không tự mình tuyển dụng nhân viên nên:

  • Khách hàng tiết kiệm được các chi phí cho việc tuyển dụng và đào tạo nhân viên.
  • Nếu khách hàng tự mình tuyển nhân viên kỹ thuật sẽ phải mất thêm chi phí cho các khoản bảo hiểm cho nhân viên như: Bảo hiểm y tế, tai nạn…
  • Do các hệ thống thiết bị được bảo trì theo định kỳ, có kế hoạch bảo trì thường xuyên, cụ thể giúp tăng tuổi thọ của các thiết bị, làm giảm chi phí cho việc thay mới các thiết bị trong tòa nhà

Tiết kiệm chi phí

Về nhân sự:

Việc tự mình tuyển nhân viên kỹ thuật đòi hỏi khách hàng phải có một bộ phận riêng biệt để quản lý nhân viên do đó sẽ cần thêm rất nhiều nhân sự. Việc quản lý nhân sự cũng rất phức tạp, khách hàng phải quản lý hồ sơ nhân viên, thực hiện các thủ tục hành chính như hợp đồng lao động với nhân viên. Ngoài ra, khách hàng cần phải thực hiện các nghĩa vụ đối với nhân viên của mình như: Tai nạn nghề nghiệp, hỉ sự, phụ cấp cho nhân viên nữ khi mang thai,…

Về khách hàng:

Việc sử dụng dịch vụ giúp nâng cao giá trị của tòa nhà khách hàng do việc quản lý được thực hiện một cách bài bản, chuyên nghiệp

Về kỹ thuật:

Các hệ thống kỹ thuật của tòa nhà sẽ được đảm bảo luôn hoạt động tốt và an toàn do được đảm nhận bởi đội ngũ nhân viên có nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý các tình huống bất ngờ, luôn đảm bảo an toàn cho hệ thống thiết bị

Về an ninh:

Hệ thống camera được quản lý bởi các nhân viên chuyên nghiệp và có kinh nghiệm, đảm bảo luôn hoạt động tốt giúp khách hàng an tâm hơn về an ninh.

Đảm bảo an ninh

Dịch vụ quản lý và vận hành của ESTA đáp ứng được những nhu cầu nào?

Đến với ESTA bạn sẽ nhận được cam kết về chất lượng dịch vụ và đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng:

  • Nhu cầu về an toàn: Các việc vận hành  thiết bị đều được đội ngũ nhan viên có kinh nghiệm, được đào tạo kỹ càng nhằm đảm bảo tính an toàn cao cho tòa nhà. 
  • Nhu cầu về thái độ nhân viên: Nếu khách hàng không hài lòng về hành động hay thái độ của nhân viên vui lòng phản hồi ngay về cho chúng tôi, chúng tôi sẽ sắp xếp nhân viên khác thích hợp hơn.
  • Rõ ràng về các chi phí: Chúng tôi luôn đảm bảo các chi phí về dịch vụ luôn rõ ràng và công khai đối với khách hàng.
  • Đảm bảo về chất lượng dịch vụ: ESTA sử dụng các trang thiết bị hiện đại cùng với đội chuyên viên chuyên nghiệp, đảm bảo mang lại sự hài lòng cho khách hàng từ lần đầu sử dụng dịch vụ.

Những điều nên trên như là một niềm tự hào của ESTA, cũng như lời cám ơn, tri ân đối với khách hàng khi tin tưởng sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

ESTA- Công ty cung cấp dịch vụ quản lý và vận hành tòa nhà

Kết

Ngày nay, việc sử dụng dịch vụ quản lý và vận hành tòa nhà đang là xu hướng vì tính tiền lợi và chi phí ổn định. Đến với ESTA khách hàng luôn được đảm bảo được cung cấp những dịch vụ tốt nhất và hài lòng nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *